TIN MỚI NHẤT!!!
Loading...

Sàn Saxo Bank - xứng đáng để bạn đầu tư không

Saxo Bank, cái tên sàn giao dịch đang nhận được những nhận định khá tốt từ chuyên gia nhưng liệu đó có phải nhận định chính xác về nó, cùng xem nhé.

Đọc thêm:

Tổng quan về sàn Saxo Bank

Ngân hàng Saxo là một ngân hàng đầu tư của Đan Mạch cung cấp các dịch vụ đầu tư và giao dịch trực tuyến. Nó là một công ty môi giới bán lẻ hàng đầu Châu Âu. Ngân hàng Saxo thuộc sở hữu tư nhân, được thành lập vào năm 1992 và có trụ sở tại Copenhagen.

Ngân hàng Saxo được coi là một sàn giao dịch an toàn vì nó được giám sát bởi hơn 10 cơ quan quản lý tài chính, bao gồm cả cơ quan quản lý hàng đầu của Vương quốc Anh, FCA.

Ngân hàng Saxo có dịch vụ nghiên cứu rất tốt, họ liên tục đưa ra các ý tưởng giao dịch. Nền tảng giao dịch của Saxo Bank cũng khá mạnh. Sở giao dịch có danh mục đầu tư đa dạng bao gồm ngoại hối, trái phiếu, quyền chọn, ... Tuy nhiên, phí giao dịch của Saxo Bank khá cao, thời gian mở tài khoản không ngắn.

Giấy phép chứng nhận hoạt động sàn Saxo Bank

Sàn Saxo Bank được Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCA) cấp phép hoạt động theo giấy phép số 551422, cung cấp các quyền lợi được bảo vệ lên tới 50.000 bảng Anh cho các nhà đầu tư thông qua Chương trình Bồi thường Dịch vụ Tài chính FSCS.

Không chỉ vậy, Saxo Bank còn được nhiều cơ quan khác như ASIC, SFC, JFSA,… Có thể nói Saxo Bank là sàn giao dịch an toàn trên thế giới công nhận.

Nền tảng giao dịch sàn Saxo Bank

Ngân hàng Saxo cung cấp nền tảng giao dịch độc quyền của riêng mình, bao gồm SaxoTraderGO và SaxoTraderPRO. Trong đó, SaxoTraderGO là sàn giao dịch trực tuyến trực tiếp trên trình duyệt web còn SaxoTraderPRO là phần mềm tải về cho máy tính. Các nền tảng giao dịch của Saxo Bank được lắp đặt và thiết kế một cách khá hợp lý, sẽ đáp ứng được nhu cầu của hầu hết mọi nhà đầu tư.

SaxoTraderGo được xây dựng trên tiêu chuẩn HTML5, đây là một tiêu chuẩn web tiên tiến ở thời điểm hiện tại. Do đó, website của Saxo Bank chạy rất mượt mà và linh hoạt, tương thích trên tất cả các trình duyệt thông dụng, nhìn chung là rất dễ sử dụng. Công cụ biểu đồ rất đầy đủ với gần 50 chỉ số và 17 công cụ vẽ biểu đồ, bao gồm cả các tín hiệu giao dịch tự động.

SaxoTraderPRO tương tự như SaxoTraderGO về giao diện và chức năng. Tuy nhiên, phần mềm SaxoTraderPRO cung cấp nhiều tính năng chuyên nghiệp như hỗ trợ mở tối đa 6 màn hình hay hỗ trợ các chiến lược giao dịch sử dụng thuật toán của nhà đầu tư.

Ngoài ra còn có phiên bản SaxoTraderGO dành cho phiên bản trên điện thoại, với giao diện đơn giản hơn. Nhìn chung, các nền tảng giao dịch của Saxo Bank khá dễ sử dụng, mạnh mẽ, đầy đủ các tính năng, có sự thống nhất giữa các phiên bản và các chi tiết trong nền tảng cũng được nhà cung cấp chăm chút khá kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, điểm yếu của nền tảng Ngân hàng Saxo là về mức độ bảo mật của nó. Các nền tảng này không có các phương pháp bảo mật vững chắc như giao thức bảo mật hai lớp. Nhưng dù sao chúng tôi vẫn đánh giá nền móng của sàn này là khá tốt, có thể so sánh thậm chí tốt hơn ở một số khía cạnh so với MT4 và MT5.

Các loại tài khoản giao dịch Saxo Bank

Có một số quốc gia không được phép mở tài khoản tại Ngân hàng Saxo như Mỹ, Iran, Sudan, ... nhưng rất may là không có Việt Nam trong danh sách.

Để mở tài khoản Ngân hàng Saxo, bạn cần có tối thiểu £ 500. Tại Ngân hàng Saxo, có 3 loại tài khoản: Tài khoản Classic, Platinum và VIP. Tài khoản Cổ điển yêu cầu số tiền ký quỹ ban đầu là 500 bảng Anh, tài khoản Bạch kim là 50.000 bảng Anh và tài khoản VIP yêu cầu số tiền lớn nhất, chỉ dành cho các nhà đầu tư lớn, 1.000.000 bảng Anh. Điểm khác biệt giữa 3 loại tài khoản này là khi khách hàng mở tài khoản Bạch kim và VIP sẽ được hưởng cơ cấu phí giao dịch tốt hơn cũng như được chăm sóc đặc biệt hơn.

Một điểm bất tiện của Saxo Bank là thời gian xác nhận tài khoản khá lâu. Để mở tài khoản, bạn có thể truy cập trang web của họ và điền thông tin trong vài phút. Tuy nhiên, thời gian trung bình để một tài khoản được xác nhận và kích hoạt là khoảng 3-4 ngày.

Phí hoa hồng và spread tại sàn Saxo Bank

Mức chênh lệch cao hay thấp phụ thuộc vào loại tài sản bạn giao dịch. Ví dụ: đối với cặp tiền EUR / USD, mức chênh lệch là 0,6 pips cho tài khoản cổ điển và 0,4 pips cho tài khoản Bạch kim và VIP. Ngoài ra, Ngân hàng Saxo còn thu phí hoa hồng trên mỗi giao dịch. Hoa hồng tùy thuộc vào khối lượng đặt hàng của nhà đầu tư, đơn hàng càng lớn thì phí hoa hồng càng giảm. Hoa hồng trung bình là khoảng 0,005%.

Ngoài spread và hoa hồng, sàn còn tính phí đối với các tài khoản không hoạt động trong vòng 3 tháng gần nhất. Mức phí này khá cao, lên tới $ 25 cho một khách hàng.

Nạp và rút tiền tại sàn Saxo Bank

Về tiền gửi, Ngân hàng Saxo chỉ cung cấp hình thức gửi tiền qua chuyển khoản và sử dụng thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ quốc tế. Ví điện tử không được liên kết bởi sàn này. Việt Nam nằm trong danh sách các quốc gia được Saxo Bank hỗ trợ.

Tuy nhiên, nhược điểm là Saxo Bank không cho phép rút tiền từ thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ mà chỉ có một phương thức rút tiền là chuyển khoản và việc này thường mất khoảng 3-5 ngày đối với các tài khoản ngân hàng mở tại Việt Nam.

Đánh Giá Sàn 

0 comments:

Đăng nhận xét